สะใภ้ร้ายตัวพ่อ! 10

ความร้อนรุ่มที่สุมอยู่ข้างกายปลุกให้ยุนโฮตื่นแม้จะยังง่วงและอ่อนเพลียอยู่ก็ตาม ทันทีที่ลุกขึ้นมาวัดไข้ให้คนข้างกาย เขาถึงกับสะดุ้งตกใจ! รีบลุกไปอาบน้ำแต่งตัว พร้อมแต่งตัวให้คนรักด้วยชุดหนาๆ เพราะ...แจจุงไข้ขึ้น!!!!

" นี่ผมตาฝาดหรือเปล่าพี่ยุนโฮ ที่พี่มาทำอาหารเองอย่างนี้??? "
ชางมิเอ่ยขึ้นด้วยความสงสัย ตั้งแต่เล็กยันโตเคยเห็นพี่ชายเข้าครัวที่ไหนกัน?? ยุนโฮที่เคร่งเครียดยักไหล่ให้น้องนิดหน่อย

" ไม่ให้แฟนพี่ทำให้ล่ะครับ? "
ชางมินนึกแจจุงขึ้นมาทันที เห็นแม่บ้านบอกแจจุงทำอาหารอร่อยมากนี่นา

" แจจุงไข้ขึ้นสูงพี่เลยจะทำไปให้เค้ากิน "
ร่างหนาตอบทั้งที่ยังสาละวนอยู่กับข้าวต้มในหม้อ ชางมินมองอย่างอึ้งกิมกี่???

" พี่ทำอาหารเป็นด้วยหรอ??? "

" อืม...แจจุงสอน เค้าหัดให้พี่ทำเป็นทุกอย่างล่ะ "
ข้าวต้มร้อนๆถูกเทใส่ถ้วยอย่างระมัดระวัง

กลิ่นหอมฉุนของมันทำให้ชางมินอึ้งหนัก พี่แจจุงนี่เจ๋งจริงๆ สามารถทำให้ไอ้คุณชายติดหรูอย่างพี่เค้าทำอาหารเป็น!!!

" นี่... ทำไมป่านนี้ยังไม่ตั้งโต๊ะ!!!! "
เสียงคุณนายชองดังมาแต่ไกล เธออ้าปากว่าก่อนที่จะได้รู้ด้วยซ้ำว่าในครัวเป็นใคร

" ตายุนโฮ?!!! "
ทั้งคุณนายชองและจีเฮมองยุนโฮอย่างอึ้งและทึ้งสุดๆ ยุนโฮไม่สนผู้เป็นแม่...ถือถ้วยข้าวต้มแล้วเดินไปทันที

" นั่นมันอะไร?? ใครทำข้าวต้มให้พี่ยุนโฮ?? "
จีเฮยิงคำถามใส่ชางมินที่ยืนกอดอกอยู่หน้าครัว

" พี่ทำเอง..เค้าทำไปให้ภรรยาที่ไม่สบาย เพราะโดนคุณหนูคุณนายแถวนี้แกล้ง..... "
ชางมินว่าแม่และน้องน่าเรียบ แล้วเดินหนีออกมาบ้าง

เค้าอยากไม่ชอบมากๆที่แม่และน้องทำตัวเผด็ดการอย่างนี้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ลูกในบ้านต่างทำตามบัญชาของแม่ทุกอย่าง แต่คู่ครอง...มันม่ควรที่จะต้องบังคับและกลั่นแกล้งกันอย่างนี้

ฝ่ายคุณนายชองถึงจะอึ้งกับเรื่องที่ลูกชายตัวเองทำอาหารได้ไม่หาย แต่ก็ต้องมาโมโหที่ลูกชายอีกคนของตัวเองมาว่าตัวเองแบบนี้ ทำไงได้..เธอไม่ได้แยากแกล้งใครนัก แต้เพราะเรื่องที่สะใภ้เธอเป็นผู้ชายเธอถึงรับไม่ได้!!! มันเสียไปหมดทั้งตระกูล!!!

" แม่จะปล่อยไปแบบนี้ไม่ได้นะคะ!!! "
จีเฮเอ่ยขึ้นดับการใช่ความคิดของผู้เป็นแม่

" แล้วจะให้แม่ทำยังไงล่ะจีเฮ? "
คุณนายชองถามหน้าเครียด

" เอางี้ดีมั้ยคะ...เราจ้างผู้หญิงซักคนมาทำให้ครอบครัวมันราวรานดีมั้ยคะแม่??? "
จีเฮบอกแม่ด้วยความตื่นเต้นเต็มที่! คุณนายมองหน้าลูกสาวตัวเองแล้วก็ยิ้มกว้างออกมา...นั่นสิ ยังมีวิธีแบบนี้อยู่นี่นะ! หึหึ...นายจะทนในบ้านหลังนี้ไม่ได้เลยคอยดู!!!

.

.

.

.

" ลุกไหวมั้ย? "
มือหนาสอดเข้ามาประคองเอวของผมให้ลุกขึ้นนั่งพิงหัวเตียง ผมมองคนรักด้วยแววตาขุ่นเคืองนิดๆ

" ทำไมมองผมอย่างนั้นล่ะ? "

" ก็ยุนไม่ไปทำงาน!! "
ผมกอดอกหน้าบู้หันไปอีกทาง

" นี่ๆไม่เอาเลยน้า...แจจุงไม่สบายเพราะแม่ผม ผมไม่มีทางทิ้งลงหรอก "
ผมมองหน้าเค้า ไอ้ดีใจก็ดีใจหรอกนะ...แต่ผมน่ะให้ความสำคัญกับงานมาก ไม่ชอบคนทิ้งงานเท่าไหร่

" ผมรู้ว่าแจจุงไม่ชอบ แต่ผมบอกแล้วไง...ว่าถ้าแจจุงไม่สบายยังไงผมก็จะอยู่ดูแลน่ะ ที่ตอนผมไม่สบายแจจุงยังหยุดงานอยู่กับผมเลยนะ "
ผมเถียงไม่ออกเพราะที่เค้าว่ามามันเป็นเรื่องจริง

" อืม "

" กินข้าวนะ...จะได้กินยาพักผ่อน ^^ "
ผมมองรอยยิ้มที่สดใสของเค้าแล้วยิ้มตาม

" วันนี้จะอยู่ดูแลที่รักอย่างถึงเนื้อถึงตัว...ถึงใจเลย! "

" บ้า! "




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น