สะใภ้ร้ายตัวพ่อ! 6

" ไม่รู้รึไงว่าบ้านเค้ากินข้าวกันกี่โมง!! "
เสียงแหลมทรงอำนาจดังขึ้น ทำให้ผมและยุนโฮต้องหยุดเท้าทันที

" แจจุงเค้าไม่รู้ครับแม่ "
ผมหันไปจ้องใบหน้าที่ส่อความชราแต่ดวงตาส่อแววร้ายอย่างเย็นชา บางทีมันก็น่าเบื่อ...ว่ามั้ย?

" แต่คุณแม่ให้คนไปตามตอนที่เราทานอาหารค่ำแล้ว ทำไมไม่ลงมา! "
อีกเสียงที่แหลมกว่าดังขึ้น พร้อมร่างระหงส์เดินมาขนาบข้าง ยุนโฮหันมามองหน้าผม

" ผมหลับ "
ผมตอบยุนโฮด้วยแววตาอ้อนๆ

" เฮ้อะ!! นี่มาอยู่บ้านนี้กะกินนอนอย่างเดียวเลยรึไงห้ะ!!! เห็นลูกฉันเป็นอะไร...ถึงได้มาเกาะลูกฉันแบบนี้!!! "
พูดดูถูกได้เจ็บดีมากคุณแม่! ผมพยายามเก็บอาการแล้วหันหน้าหนีพวกนั้นไปอีกทาง มือก็จิกเสื้อยุนโฮอย่างข่มอารมณ์

" มันไม่มากไปหน่อยหรอครับคุณแม่ แค่แจจุงเผลอหลับไม่มาทานข้าวแค่นี้... "
มือหนาลูบหัวผม... ถึงยุนโฮจะช่วยแต่ก็อดเจ็บใจไม่ได้แหะ!

" นี่แกเถียงแม่แทนมันหรอตายุนโฮ!!! "
เสียงดังชมัด นี่หรอผู้ดี...

" นั่นสิคะ...พี่กล้าเถียงแม่อย่างนี้ได้ไง!!! "
สมทบกันเข้าไป...ทั้งแม่ทั้งลูก!! ผมกระตุกเสื้อยุนโฮเบาๆ...เค้าลูบหัวผมอีก แล้วเปลี่ยนมาจับมือผมไว้แน่น

" น่าเบื่อ.... "
ผมกระตุกยิ้มขึ้นมาทันทีเมื่อได้ยินคุณสามีเปรยขึ้น

แล้วยุนโฮก็ดึงผมเดินไปที่ห้องครัวทันทีที่เปรยจบ เมื่อเดินมาหน่อยผมก็หันไปยิ้มให้กับสองแม่ลูกนั้นนั้นอย่างเยาะเย้น...สมน้ำหน้า!!!

" ไม่มีไรกินเลย... "
ยุนโฮพูดอย่างเซ็งๆเมื่อเปิดหาอาหารไม่มี

" โถ่...แค่นี้เอง มา..เดี๋ยวเค้าทำของโปรดตะเองให้ ^^ "
ร่างหนายิ้มหวานส่งมาทันที...พร้อมกับเข้ามาหอมแก้มฟอดใหญ่ๆ

" เมียใครน้า...น่ารักขนาดนี้ "
เค้ายิ้มอย่างโปรยเสน่ห์ ผมเดินตีแขนคนรักเบาๆ

" เมียคนแถวนี้แหละ...แล้วก็ปล่อยเลยนะ "
ผมว่าเสียงดุ

" ไมอ่า... "
ดูเค้า...อ้อนเป็นเด็กเชียว

" แจจะได้ทำกับข้าวไง...ไม่หิวแล้วหรอ? "

" หิวจิ...>< "
ผมยิ้มๆกับท่าทางน่ารักของยุนโฮ คนอะไร...หล่อบาดใจไม่พอ ยังโคตรน่ารักอีก!

พอยุนโฮปล่อยผม ผมก็จัดการทำอาหารจานโปรดของยุนโฮทันที เค้าไม่ชอบอะไรที่แปลกนักหรอก...มันเป็นอาหารพื้นๆที่บ้านไหนเค้าก็ทำกัน นั่นคือ...แกงกิมจิ ฮ่าๆ เค้าชอบอะไรง่ายๆดีใช่มั้ยล่า.... พอผมทำแกงกิมจิเสร็จผมก็ทำอย่างอื่นเพิ่มอีกสองอย่าง จะได้มีตัวเลือก...กลัวเค้าเบื่อน่ะบางที

" เสร็จแล้วคร้าบ...^^ "
ผมยกอาหารมาเสิร์ฟ เค้ายิ้มร่าแล้วรับอาหารจากมือผ

" ไม่คิดว่าจะทำอะไรเป็น!!! "
จู่ๆเสียงแดกดันก็ดังขึ้น ผมหันไปมองแวบนึงแล้วหันมาตักข้าวให้ยุนโฮ

" สนใจชิมฝีมือพี่สะใภ้เราหน่อยมั้ยล่ะจีเฮ? "
ยุนโฮเอ่ยชวนน้อง...แต่เสียงเค้าเหมือนท้าทายมากกว่าเชิญชวน

" ไม่ล่ะ...คนทำมันสกปรก อาหารก็คงสกปรกเหมือนคนทำ!!! "
ยุนโฮเตรียมสวนกลับแต่ผมรีบบีบไหล่เค้าเป็นเชิงห้าม

" ทานเถอะครับ....เดี๋ยวเย็นหมดนะ ^^ "
ผมนั่งลงตรงข้ามเค้าแล้วตักกับข้าวให้

" ผมจะทานอาหารกับสามี ถ้าคุณน้องจีเฮไม่พิศมัยที่จะร่วมโต๊ะกับเรา ผมว่า...เชิญออกไปจากตรงนี้เถอะครับ มันเสียบรรยากาศ "
ผมเอ่ยเสียบๆ ยุนโฮมองผมยิ้มๆ แล้วพูดขึ้น

" นั่นสิ...มันเสียบรรยายกาศจริงด้วย "
สามีผมก็ใช่หยอกใช่มั้ยล่า..^^

" เข้าข้างมันเข้าไปเถอะพี่! ซักวันพี่จะรู้ว่ามันเลวแค่ไหน!!!! "
ด่าเสร็จจีเฮก็เดินสะบัดผมสลวยสวยของเธอออกไปจากบริเวณครัว

" ผมขอโทษแทนจีเฮด้วยนะ... "
ผมรีบเอาข้าวป้อนเข้าปากยุนโฮเพื่อหยุดคำพูด

" ผมไม่เป็นไร...อย่างจีเฮน่ะ ไม่ใช่คู่มือผมหรอก...ไม่ต้องห่วงนะครับ ^^ "
ยุนโฮยิ้มหวานตอบ แล้วหยิกแก้มทีหนึ่งก่อนจะลงมือทานข้าวกันด้วยความสุข

เรื่องแค่นี้...สั่นคลอนผมไม่ได้หรอก!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น